After All 15: Ending


“Hoy Pogi, musta ka na? Bongga may ganito ka ng pinagkakaabalahan ah!”

“Buti na lang nakapunta ka. Asan na yung iba?”

“Ayun nag CR lang.”

“Ah ok. Sige upo ka muna.”

“Asan si Bryan?”

“May binili lang. Pabalik na din yun”

*****

“Hoy Alvin, buti naman nakapunta kayo,” bati ko kay Alvin.

“Malamang. Namiss kita gaga,” sagot ni Alvin sabay yakap sa akin.

“Asan sina Sarah?” tanong ko.

“Andyan lang yun sa tabi-tabi. Ang tagal niyo na rin ‘no? Akalain mo yun,” pang-aasar ni Alvin.

“One year,” tugon ko.

“Hay naku. Noon pa kita nilalandi tapos kay Bryan ka lang pala babagsak. Sa bagay gwapo din yang si Bryan.

“Pasaway ka talaga Alvin kahit kelan,” patawa kong sabi.

“O siya sige Bryan. I concede. After all these years, give up na ko. Sayong sayo na ang Papa Mike ko.”

155 thoughts on “After All 15: Ending

      1. Ringgo

        The storyline, unrealistic. Di kasalanan ni Jeff makipagsex sa iba dahil isa lang yan sa mga physical needs nya; nating lahat. Si Bryan is a psycho case, boyfriend na niya yong tao “hindi pa raw siya handa”. Kailan? When he’s 64? Hehehe…it was entertaining though rather than staring at my empty ceiling here in Saudi Arabia.

        Thank you.

        Reply
        1. Pinoy M2M Stories Post author

          I see what you mean. If you read one of my new stories, magkakausap ulit si Jeff at Bryan. But I disagree na hindi kasalanan makipagsex sa iba when you’re already committed to someone.

          And I believe there are some people I know who still haven’t had sex. Maybe in your part of the world there isn’t and there’s nothing wrong with that.

          I still your appreciate your taking time to read my story.🙂

          Reply
          1. Anonymous

            bitin nmn ung ending kk inis, tapos gang dun lng.. kaya nga part tlg ang physical needs, maganda ang storya,.. pro my kulang..

        2. wonbin

          I totally agree ringo. Okay sana ung kwento sa una pero naartehan lang ako sa pa virgin na bida. Unrealistic, indeed… knowing how male to male relationship works. Bryan’s waiting for marriage? perhaps! Lol

          Reply
          1. Me Post author

            Hey! I really appreciate your comments so I can improve my storytelling in the future. I wrote this during a time when I had a gay friend who really wouldn’t put out. Because he’s not ready emotionally. It’s rare, but not impossible🙂

    1. aki stephano

      i agree! unless may kasunod pa ito, pwede pang itama ang mga dapat itama. young setting ng story is not early 90s or late 80s not even 70s. so ibig sabihin, nasa 2000 na ito, at 100 na bisexual, baka .5 lang ang hindi nakikipagsex sa bf or impossible pa nga. you don’t love the person if you’re not willing to do it. nakailang mod. and nagkaroon pa ng after a year? sayang… though maganda siya at nadala ako.

      Reply
      1. Pinoy M2M Stories Post author

        Hi. May kasunod to. I suggest you read Tulad ng Dati, Not Over You and then Plus One. Related lahat yan although lalabas lang ulit sina Jeff at Bryan sa Plus One.

        May mga tao talaga na hindi pa willing makipagsex sa boyfriend nila. Not everyone’s the same naman

        Reply
  1. Kalis

    Hmmm… Keeps me wanting more kaso tinapos mo na.
    Walang closure yung kay Jeff.
    Masyadong napabilis yung kay Mike.
    But all in all, nagustuhan ko yung story. isang upuan. tuloy tuloy.
    And one thing, I like this kind of story. it did not need to be sexually provocative or arousing.
    You should write more…

    Reply
    1. Me Post author

      Hello Kalis. Thank you for taking time to read After All. Who knows, baka magkaroon ng sariling story si Jeff. Did you use your real email address? I’ll let you know pag nasulat ko na yun.🙂

      Reply
  2. jules

    it was a good story… medyo nbitin lang ako sa dulo… this was the only thing i’ve read from start to finish without getting up from my chair…. i was moved by this tory… congrats to you!!

    Reply
    1. Me Post author

      Wow. Thank you! I must admit, medyo naubusan na ako ng idea kung paano ‘to tatapusin. Nahabaan na kasi ako sa kanya😀

      Reply
  3. Edmond

    A sequel will do!

    And to complicate matters for you further, sana may chance na mag-cross over characters mo across your stories.? Tutal naman schoolmates naman karamihan sa kanila. Hehehehe!

    Reply
  4. Pi Over Two

    What a great story. Left me in emotional turmoil. Grabe, sobrang affected ako sa kwento. Nakaka-relate din ako kasi ako’y nag-aaral sa kapatid na unibersidad niyang tinutukoy sa kwento (sa Maynila naman ang campus ko). Tulad ni Bryan, banban ako sumayaw at na-involve din sa simbahan. Tapos, iniimagine ko ang dream boy ko kay Jeff. Ang wish ko lang, I was as loved as Bryan. Ngayon kasi sobrang gulo ng isip ko at medyo empty ang puso ko. Anyway…

    Ang problema ko lang sa ending ay medyo rushed. Hindi na fully na-explore ang development kay Bryan at Mike. Maliban pa dito, mabigat sa puso (yes, affected nga talaga ako) ang naganap kay Jeff na wala man lang closure. For several chapters kasi, nabuo na rin ang emotional investment natin kay Jeff, sabay medyo sudden yung mga negative happenings sa kanya.

    Pero, over-all, your story is really wonderful. Naiyak ako. Hahahaha

    Reply
    1. Pi Over Two

      I also have to add how good you are at humanizing the characters. Convincing ang personality, background, etc. nila. Hence, the emotional investment.😀

      Reply
  5. RAM

    i like the story u made… kaya lang sabi nga nila bitin sa ending…. bakit ganun? your making us think… hehehe. more power.

    Reply
  6. asHes of wEedz

    .me nd my boyfriend just broke up earlier today and i suppose to have a gimick with my friends to unwind. i was just surfing the net to find some stories about breaking up when i was lead here by curiosity i cant explain. and so i chose to stay,.i dont know why but somehow i felt the need to be alone after reading this. . i’m sad but i feel relieved.. somehow..

    Reply
    1. Me Post author

      I’m so sorry about your relationship. I hope you feel better really soon and I hope that reading my stories will help you. If you ever need someone to talk to, do not hesitate to contact me.🙂

      Reply
  7. John Allen Bantay

    I admit nung una kong nabasa ito sa FB nagandahan ako. Pero like the comment of others di ko rin gusto yung ending. Mabilisan. I’m wanting more for Jeff. Sayang kasi siya eh. There might be a reason kung bakit siya nagkaganun. Author! Thumbs up!🙂

    Reply
  8. sean guzman

    i’m glad n happy ending ung story in the end.but quite disapointed,kze parang ni rush ung ending.wla silang closure n jeff..un pa nman an inaabanggan q..hehe..anyway,this story is really great..nd aq tumayo s kinauupuan q hangga’t nd q ntatapoz to..nice job author.en tnx for this great story.:)

    Reply
    1. Me Post author

      Thank you for reading my story. Ganyan talaga yung binalak kong ending. Mukhang hindi pasado sa taste ninyo. Hehe.

      Reply
      1. Pi Over Two

        Yun talaga eh. Sobrang nadevelop na yung affinity namin kay Jeff kaya parang kulang sa justice yung mabilis na shift sa Bryan-Mike. Well, anyway, ayos na rin since sabi mo magkakaroon ng sariling story si Jeff (na crush kong nabuo mula lamang sa imagination ko ng kwento mo).😀

        Reply
  9. Anonymous

    I really like the story. I am wanting more from your ideas and imaginations. I hope that it would be better if the story of jeff was told and the process on how mike and bryan became lovers after all. It was really fast… Anyways that made an impact on me. Thanks .🙂

    Reply
  10. sean

    well sna s sequel n kwento nman n jeff.masama pdin s bryan.pra malinaw qng pnu cla nghiwalay.qng nging fren pdin cla or nging lovers turns to strangers cla.hehehe.hanggang ngayon kze iniixip q pdin un.haha..well nd ka nman nmin masisi qng minadali muna an ending dhil nd naman biro an gumawa ng story na tulad neto🙂

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Hahaha. Definitely isasama ko dun yung reason ng breakup nila. Pero hindi pa ako sure if isasama ko ulit si Bryan. Hehe.

      Reply
  11. JEC

    nice story..
    nagalit ako kay jeff..i dont like what he did..
    to think na sinama nya pa yung mama nya sa relasyon nila ni bryan..
    kaloka lang! affected much! heheh

    Reply
  12. JEC

    maganda sana kung si mike ang nagtest kay jeff if he really loves bryan..seseduce ni mike si jeff hanggang sa bumigay ito..then pagbumigay si jeff..gagawa si mike ng way para mailayo si bryan kay jeff..heheh

    Reply
  13. kimiko_ako

    nice story! although super rushed yung ending (like what others have just said)..but im happy that Bry is into Mike now. He is in good hands. Masyadong perfect kasi yung character ni Jeff (to good to be true, except sahindi siya nakapaghintay). Pero sana may taong darating sa buhay natin na gaya ni Jeff with the patience to wait for his partner to do..u know what it is.. Medyo nakarelate ako sa character nila Bryan at Mike. It’s hard to get out and until now tago parin ako, and I dont know if I shud be or not happy about it. Nonetheless, at last nakabasa ulit ako ng isang magandang m2m love story after a long time.

    i hope more stories like this one mr. author. two thumbs up!!!

    Reply
  14. lelouch

    ..ok grabe to be honest relate na relate ako sa story..awesome ..sana binigyan mo man lng ng detail si jeff ang bilis kasi ng mga nangyari sa ending eh haha btw kuya inform mo naman ako sa iba mo png story ah heres my email suzako.lelouch@yahoo.com sa yahoo at fb parehas ko.g gmit yan .ice story dude😉

    Reply
  15. AdikSayo

    Nice story ! Pero d man lang naexplain yung side ni Jeff. Sobrang bilis ng change nung character ni Jeff .. Un lang ! Keep it up🙂

    Reply
  16. Kharg Mistuaki

    nagulat ako sa ending. un na agad?. parang i expect na pipiliin nya si Mike then, may mangyayaring masama kay Jeff (ung parang agaw buhay) pagkatapos, for the third time papatawarin nya si Jeff at kitang kita nya na nagbago na ito, let him realize na e2 yung lalaking minahal nya for 1 year. then suddenly may nangyari na sa kanila at pagkatapos nun, nagpasya silang magout of the country sa hiling na din ni jeff, para makapagsarili tapos nung nasa ibang bansa na sila, may kaguluhan sa banko at tinamaan ng bala si Jeff. at namatay, then 1 year after nmatay ni jeff, binalikan ni Bry si Mike na matyagang naghihintay sa kanya noon pa man, na kahit na si Jeff ang pinili ni bryan ay mahal na mahal pa din sya ni mike. at in the end, silang dalawa ang nagkatuluyan , sinimulan ang bagong buhay, at unti unting binuo ng kanilang pangarap mula nung pagkabata pa nila.

    idea ko lang yun, e2 kasi ang ineexpect ko eh. sana po walang magalit. idea ko lang po ito. tenkx

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Bakit naman may magagalit? Hehe.

      Okay yang naisip mong ending. Pero may iba kasi akong purpose kung bakit parang “minadali” yung ending. Pero wag mo naman patayin si Jeff dahil magkaka sequel tong After All! Hehehe. Abangan mo yan. Sa bagong story, si Jeff na ang bida.🙂

      Reply
    2. Pi Over Two

      OMG, that’s quite a brilliant story. I could totally see it happen. Maganda nga siya kapag in-expound. Talagang pinag-isipan mo ng ganun yun. At akala ko ako na ang pinaka-affected sa kwento. (Alam mo yan, Sir Billie)

      Pero ok rin ako sa sequel kasi, at least doon, hindi patay si Jeff. Imaginary crush ko pa naman si Jeff.😀

      Reply
  17. Kharg Mistuaki

    @to the author: ok lang po ba kung itutuloy ko ang kwento nyo? Pagagandahin ko po pramiz. ang ganda po kasi tlaga ng kwento nyo, and na aprec8 ko po tlga yung kwento, and sobrang ganda, kilig, inis, takot, halo halong emotions ang naramdaman ko .. sobrang ganda po tlaga, message nyo lang po ako sa email ko kung ok lang po sa inyo. subzero0125@yahoo.com

    dont worry po, lahat ng credits po sa inyo.

    Regards.

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Hello Kharg!

      As much as I would want you to write your own continuation of the story, may pinaplan na kasi akong sequel nito and baka malito yung mga readers kapag nabasa nila yung version ko tapos mabasa din nila yung version mo. Siguro after kong isulat yung sequel nito, baka pwede mo na siyang dugtungan. I hope you understand. Sorry.

      Reply
  18. Kharg Mistuaki

    Kya ko po kasi naisipan na patayin ang character ni Jeff dahil, kawawa naman siya, he deserve to be love and to love. kaya ganun, and sincere din naman itong si Mike, haayyy. pra tuloy akong si Bry nito.. hahahaha.. sorry po, na carried away ako maxado sa kwento po. pasensya na ulit..

    Reply
  19. Kharg Mistuaki

    Ano pong mag ka sequel? may karugtong or ibang kwento naman.. ehhehe.. kulit ko tlga. gn2 ba epekto ng kwentong ito sa akin?🙂

    tenx sa reply.

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Karugtong siya ng After All. Pero si Jeff na ang Bida. Doon ko sasabihin kung ano ang mga nangyari sa kanya na hindi ko sinabi sa ending ng After All.🙂

      Reply
      1. Kharg Mistuaki

        gnun po ba? wow! excited naman ako dun.. pwde din po ba akong gumawa ng story, at i post ko d2? may story din po kasi akong naiisip eh.

        Reply
        1. Pinoy M2M Stories Post author

          SURE! I would love to post your story.🙂

          May dalawa na ngang nagsubmit sa akin ng stories. Hindi ko pa lang naaayos kaya hindi ko mapost.

          I suggest basahin mo din yung “Not Over You” dahil may koneksyon din yun sa After All kahit papaano.🙂

          Reply
          1. Pinoy M2M Stories Post author

            Hindi naman. Hehe. Baka malito ka. Sige, ieexplain ko.

            May story ako na ang title ay “Tulad ng Dati.” Ang sequel nun ay yung “Not Over You.” Pero may character sa “After All” na magpapakita sa “Not Over You.” Yun din yung teaser ko para sa magiging sequel ng “After All.”🙂

          2. Kharg Mistuaki

            wow! grabe, i started na mamangha sa inyo ng tuluyan! heheheh.. sana lahat sila may kwento din, pati si Alvin at Mike, heheheh.🙂

          3. Pinoy M2M Stories Post author

            Naku, hindi ko sure kung magagawan ko pa ng story si Alvin. Pero si Mike definitely magpapakita sa bagong story ni Jeff.🙂

  20. Kharg Mistuaki

    I do understand Sir, sorry for pakikielam, i didnt mean anything , siguro na carried away lang tlaga ako, . sa mga mkakabasa, “I am sorry!”

    —–

    ang bad ko tlga.😦

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Ano ka ba, there’s nothing wrong with what you wanted to do. Nakaka-flatter nga. If hindi ko ‘to gagawan na sequel, papayagan kitang gumawa ng karugtong.🙂 If I may ask, sino ba ang bida dun sa balak mong gawin na karugtong nito?

      Reply
  21. Kharg Mistuaki

    Want ko po sanang pahabain yung story, ganda po kasi eh. pakiramdam ko po kasi na nasa climax pa lang po ang lahat ehh.. hehehe.. syempre si bryan pa din ang bida. heheh

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Ahhhhhhhhh. Hehe. Tama ka, nasa climax pa nga lang yung story nung tapusin ko siya. Sinubukan ko lang kasi yung different approach para hindi na lang palaging obvious kung ano yung ending.🙂

      Reply
  22. Kharg Mistuaki

    Thank you sir, bka one of this days bgay ko po sa inyo yung story ko, na binuo ko base sa aking experience, may ibang kathang isip lang, pero nakakakilig, hanapin ko pa sa baul. hjehehehhe.. kaso sir, im not a writer po eh, and ung kwento ko lang po eh somehow parang confession na ewan, ok lang po ba yun? ? o nid ko po syang i sulat as story, parang katulad po ng sa inyo? tenkx😉

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Okay lang kahit paano mo siya sinulat. Pwede ko siyang ipublish as is or kung gusto mo, pwede ko rin siyang iedit para magmukhang story tulad ng mga gawa ko.🙂

      Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Ah hindi naman. Hehehe.

      Sinca nabasa mo na ang After All. Basahin mo naman yung Tulad ng Dati. Tapos isunod mo yung Not Over You.🙂

      Isang chapter lang naman yung Tulad ng Dati. Kaya mo na yun tapusin sa isang upuan lang. Hehe

      Reply
  23. ShyGuy

    Sure I’d love to
    anyways, nice story. tama si Kharg, you deserve a big round of applause. ehheheh..

    Palakpakan naman jan.

    by the way, what about other stories?🙂

    Reply
  24. mondie87

    hey! i almost spent all my work time reading these chapters, i was hooked. natapos ko din basahin lahat🙂 madali akong nakarelate sa mga pangyayari. mahusay ka sa paglalarawan ng mga kwento sa paraang alam mo. keep it up! hoping to read more.

    PS: madali akong ma-bore sa mga binabasa ko, but your articles/stories got me! thanks for posting!

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Wow, thank you so much Mondie87! Nakakatuwa makabasa ng mga ganitong mga comments. Kaso baka ako ang mapagalitan ng boss mo. haha

      Reply
  25. rhum

    Nice flow ng story i wanna gave you a standing ovation “bravo” …
    It was great.
    And like ng iba nadala ko, one of the best story i’ve read… Wholesome ung delivery ng events.
    With the characters — nice ung portrayal, natural lang.
    .
    .
    .update m k s sequel ..-first time ko magcomment ng mahaba…
    Ang ganda kasi eh.
    You’re intellectually great.
    Keep it up! More powers.;):)

    Reply
  26. Uge

    I like the story. Pati yung flow from one event to another. Yun nga lang medyo parang pinilit tapusin. Parang after ng denouement lumaylay na yung story. But overall I ilke it. Keep writing!

    Reply
  27. yadge

    ‘Twas a very interesting story though na rush nga lang talaga yun ending…naka relate ako ng very slight sa part na niloloko ka ni Jeff.It happened to me sa 1st boyfriend ko….keep up the good work!KUDOS!!

    Reply
  28. jerome014

    i have mixed em0tion when i read this story/article, na inspired ako sa kwento, grav i want some, nawili ako! yun nga lang nabitin ako masyado, pero good story. i realy love it. hope m0re story. i really enjoyed.🙂

    Reply
  29. jerome014

    can you inform me kung may bago, masyado akong nawili sa kwento, from 2:30 am till 7:00 am binabasa ko lang ung article, grav nawawala ung antok while reading this. hope u read my c0mment. thanks, hope u write m0re story! nakaka inspire!

    Reply
  30. Ian

    Asar! Heavy drama! Tangina! Affected ako! Ramdam na ramdam ko yung story! I agree with the others, sobrang rush yung ending. Walang closure kay jeff? Nasaktan ako para kay bryan sa part when jeff cheated on him, not once but twice (or more)

    Takte. Ang sakit talaga! Feeling ko ako si bryan. What happened kay jeff after that? Tangina talaga! I know this is just a story/novel or whatever you called this pero grabe galing mo gumawa! Kudos! Ramdam na ramdam ang emotions especially yung away nila ni jeff. Shit talaga! Napayosi ako ng wala sa oras para kumalma lang. Hahaha. Ang sakit talaga! Naaawa ako at naiinis sa character ni jeff. I HATE YOU! Galing mo idol! Hahaha.

    Reply
    1. Ian

      TANGINA! BADTRIP! AKO BA SI BRYAN?!

      Sorry kung OA na yung comment ko pero wala eh ganun ang nararamdaman ko. The story is the same or not almost with mine. But it was with my ex-girlfriend (yes exGF. Bi ako, attracted ako with both sexes)

      Hindi ako maka move on. Ang sakit eh. Sobrang sakit!😥 binasa ko to nang walang tayuan.

      Ang hirap talagang isipin na…ugh… I’ll be this over dramatic with this story (sorry ah). I relly felt the emotions of the characters, especially with bryan and jeff. Idol na kita Mr. Author.🙂

      Hay. Affected talaga ako. Thanks to you Mr. Author. Hehe🙂

      Reply
  31. zac

    huhu ba’t ganto ako .. I understand jeff.. Cguro dahil sa mahal nya c bry ayaw nyang gawin sa love nya ung wild na sex..mahal nya c bry. Pero dahil ayaw pa ni bry sa sex.. D na mapigilan ni jeff.. Dba? Mahirap nmn tlga un. At dahil din ayaw pa ni bry. Saka kulang sa atensyon si jeff. La na sya pamilya..😥 kawawa.. Tpos biglang cla mike and bry na .. Jeff was left hanging.

    Wahahahaha.. Affected haha

    Reply
  32. taff zun

    grabe ang ganda namn ng story ! kaso bitin huhu iniimagine q tuloi c jeff heheh
    para aqng tangang umiiyak habng nag babasa ng blog. sana merun den clang pix. halos kaparehas ng kwento ni bryan yung love life q heheh

    tnx sa inspiring story …. iwant to read more !

    Reply
  33. Jessie

    I’ve just like the story. Sana pinahabaan mo yong story about Mike. Anong nangyari kay Jeff, nalunod ba sa sabaw? Hehehe😉

    Reply
  34. Jessie

    I’ve just like the story. Hope the story revolves nalang kina mike at bryan and hope na parang dagdag lg sa eksena si jeff. Hehehe…

    Reply
  35. Rexcer

    Another fantastic work! Grabe ang gandang reward ng pagbabasa ng stories dito after one hell of a week. Sad ending, pero ganun yata talaga. Nakakalinaw ng isip at kapupulutan ang works mo, please keep on writing. More power!🙂

    Reply
  36. richard s. blanco

    I really do appreciate the story dear, though i am at work taking calls, still wanted to read every single details.. kakabanas lang kasi mga cx na mga amerikano.. istorbo sila.. but not a problem tapos ko naman na🙂 Like ko yung story kasi parang ako lang.. MAY BFF kasi ako na napunta sa FRIEND ko.. sabi ko sa sarili ko ” SANA AKO NA LANG ” hehehehe.. weeehh all in all “saludo ako sa author nito.. you made a best story🙂 i was so inspired:) keep it up🙂

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Thank you!

      Well if may hindi ka nakuha, ang ibig sabihin lang nun, someone will come along who will be better for you.🙂

      Reply
  37. xack09

    haha, natawa naman ako, basehan ko kasi na mahaba pa ung story dun sa “scroll”, pagscroll down ko, “….un n yon?” un pala madami n plang comments.. haha… well, bitin lang though i see your point na why pa ba magsstruggle sa relationship, kung ikaw na lang ang umaasang maaayos pa, kung patuloy ka rin naman niloloko, wag na noh, tama na ang umasa sa wala, p martyr effect pang nalalaman..^^,

    Reply
  38. carlo

    I imagined Gino Quillamor as Jeff, Sid Lucero as Bryan and Polo Ravales as Mike.
    Interesting story. got carried away a bit. Would be very interesting get it filmed, right?
    Anyway, i like this kind of reads. Very substantial. Keep up the good work, dear author.
    More stories to come.🙂

    Reply
  39. Anonymous

    I love the story from part 1 to 14 but the ending failed..im sorry i dont get it after bryan chooses mike what happend to Jeff?may kulang sa ending di ko na feel…it was verry short…nevertheless i really love your story…it was so nice…hayyy…i hope i could also find my “MIKE” eheheh..

    goodjob!

    Reply
  40. bnil

    hahay na feel ko na sad pa rin ‘yung ending. di ko masisi si jeff bat nagkaganun xa na mas nangingibabaw yung pakauhaw nya sa laman. siguro mas intimate sila nung ex ni jeff . sguro mas nice rin gawan ng kwento yung past nila ng ex nya🙂
    overall I love it ! more power bill

    Reply
  41. Ervan

    To the author, Huy totoo ba yung story na ‘to? I mean, nangyari ba talaga siya in real life? Kasi sobra talagang nakakakilig yung story and its too good to be true. Pero anyways, I’m an incoming sollege freshmen pa naman and I’m hoping I can also find a perfect boyfriend like Bryan who’ll understand me, love me even without having sex.🙂

    Reply
  42. Ervan

    Enough said about this story, I just finished reading “Plus One” then I realize, things are better off this way for Bryan and Jeff.🙂

    Reply
  43. JEROME PONCE

    IM CHINITO MAY DIMPLES MAPUTI NICE EYES LIPS TEETH 5 9 135 09204089906 FOR SOP/SEB/SER REL NO

    LNDLINE NO REPLY

    Reply
  44. Mark Pantallano

    na-excite ako sa mga episodes earlier pero pagdating sa ending medyo nabitin na ko. o talagang tinamad ka nang dugtungan pa. (sorry, talagang bitin e) but still I look forward sa mga new stories mo, sana di na ule ako mabitin.

    Reply
    1. Pinoy M2M Stories Post author

      Haha. Pareho kayo ng comment ng lahat ng nagbasa nito. Actually I’ve written this around 3-4 years ago na so baka hindi pa ako ganun kaeffective sa paggawa ng mga unusual na ending.

      Gusto ko kasi sana dito, yung readers ang magiisip kung ano ba ang nangyari between Chapter 14 and 15.

      Pwede mong basahin yung Tulad ng Dati, Not Over You, tsaka Plus One. Yung first two walang direct connection sa After All pero yun characters dun ay mamimeet ng characters ng After All sa Plus One🙂

      Reply
  45. Denver Aggacid

    I cant believe i just finish the whole story in one sitting early in the morning.. Its like the story is so real that you keep on following what will happen next.. I so love the flow of the story.. And although short ending, the way i see it theres still a sequel i think.. And by the way xxxxoooooo much related to bry.. When caught jeff doing that thingy.. Coz i also experience that.. But its not twice but more of that coming with different playmates.. And i cant believe when i fount out.. Also they are doing it in my dorm.. Whatta shame.. But in all honesty i find jeff as an ideal BF.. Why??? I just thought

    Reply
  46. neil02

    i really love the story kaso bitin lng sa ending .. .. wlang closure sa both parties .. well, all in all SUPERB ..

    Reply
  47. juju_bear

    I understand the sentiments of other readers here. Nakakabitin talaga ung story. But it was also very intelligent thing to do that way. Instead of making all the details kung anong nangyari, u rush it to an end in a cliffhanger which allows u develop a story in the future if ever u wanted to make things clearer. Heheh. ♡♥♡ And i agree with u dear author that there are people who are not yet ready to go all the way even though they love their partners. And i can attest to that kc im also like bryan. At my 26 years of living, im still a virgin by choice. Hehehe…
    ♡♥♡ Love the story author..after all

    Reply
    1. Me Post author

      Exactly! Yun talaga yung gusto kong mangyari, yung readers ang bahala mag-isip ng mga nangyari bago yung ending. The possibilities are endless.😀

      About creating a story entirely about that cliffhanger, well who knows diba? Hehe

      Reply
  48. juju_bear

    Keep writing. Ur great. Hope to email me if u have new stories. I like ur writing style. Very clear at relatable ung characters. Heartwarming story. ★★★★★

    Reply
  49. JOHN RON SEAN (@makurodinoboy)

    whaaaaaaat?! sorry. i must say, this story only has a beginning and middle. The “end” part was devastatingly missing. The writer may claim it was a cliffhanger but, i beg to disagree; it wasn’t. However, the ending may be that infuriating, but the story was a very good one, felt your soul there. it was still a three-and-a-half-star! and i was able to think of some underlying message. i understand that you sometimes get tired of thinking for the story, but man! end it in the proper way. anyway, i’d like to show you one story i read many years ago, i didn’t wrote it but its a very good read. more energy! AJA!😀

    Reply
  50. matt

    Nice story man! Grabe na hook din talaga ako. And somehow nakarelate ako kasi pareho tayo ng campus so very vivid sa imagination ko yung settings. Parang TDF lang ah! Haha.

    Well I just wanna share may own experience. Somehow kasi I think may explanation naman sa ginawa ni Jeff. Siguro isa lang din ako weirdo when it comes to sex and commitment. Haha. Basta di ko na iexplain. Pero I understand him base na rin sa personal experience ko. Aaaaand happy naman ako dahil 3yrs na kami ng boyfriend ko. At nagawa naming pagdaanan yung mga pagsubok na yan. Yun lang. haha. Will definitely read your other stories.😉

    Reply
  51. kay zee

    … indeed a very nice story. Yun lang talaga masasabe ko. Loko lang tong jeff na to. Kaso hindi din natin mabi blame si jeff. The story is a wrapped. Lahat nbgyan ng chances at nagkaroon ng buhay ang story. It was a perfext love story yet ni ruin lang ni jeff.. haaay bat may mga ganuon. More to come pa author.

    Reply
    1. YOLO

      i really agree……binigyan nanga sya ng second chance pero sinayang lang…
      hindi dahilan ang pagiging ulila para gawin ulit ang isang kasalanan

      Reply
  52. Ralph

    Sana sumagi rin sa isip ni Bryan na Jeff is now alone (no mother, no father and no brothers) kaya talaga namang Jeff would really want more of the relationship. Sa nakita ko puro hesitation si Bryan.

    Reply
  53. ace

    oh myyyy! sobrang nadala ko sa story. hahaha! I hate Mike! haha! mas gusto ko si jeff at bry at the end :-/ Ang galing ng author nito!😀 the best!

    Reply
  54. YOLO

    I like the story..unlike sa nabasa kong mga comments gusto ko yung hindi pa ready c bryan na makipag (you know na)… tapos gusto ko yung c mike yung pinili nya pero sana hinabaan pa yung ending sana kasali sa story na pinili ni bryan c mike tapos nalungkot naman c jeff….pero overall i liked the story and sana may part 2!!!🙂

    PS
    gusto ko run yung mga story na highschool tapos yung straight na 4yr na develop sa isang tahimik at cute na 3rd year
    suggestion ko lang author baka gusto mong gawing story🙂

    Reply
  55. Anonymous

    Na tunghayan ko ang Kwento at nasubaybayan ko! Sana naman may naging proseso ang paghihiwalay nila ni Jeff alam kung nag hiwalay sila dahil nag loko si Jeff pero pano nila isinagawa ang pag papa alam at paghihiwalay at pano niya pinili si Mike!!🙂 Pano sila naka pag move on????? malalaman ba yun sa susunod mong kwento?????

    Reply
  56. Anonymous

    This story is so inspiring. I know that I will be entering in that situation soon. And to the fact that I will meet a lot of people in different personalities. Especially I will be entering to the university where you graduated Kuya Bryan. Yes, I believe that they are open in the scenarios like this and along the path no doubt that there will be a lot of possibilities that it will happen. We never know. Thank you for this because your story teaches about the lessons to be learned by a young student like me. And I need not to become an oblivious person for I just need to open my mind in all the things that could happen. Maybe your right in what you said that “kailangan paghahandaan ang bawat bagay dahil sa huli ay baka tayo lang ang mag-sisi”. Sorry I am so very emotional..hehehe..nice story…heheheh #honorandexcellence #UPDiliman #BROMANCE

    Reply
  57. Jaszon

    I really like.the story .. Especially nung nagalit cia kay jeff .. But tama ang sisisyon niang i break ung gagong un ..any way .. Its ao very sweet story kia lng ang pangit ng Ending .. Ndi na masyadong nalathala ung mga bagay2 .. But over all nice ..

    Reply
  58. Trez W. V

    Firstime ko lang po magbasa ng gn2ng kwentong pang bi stories . . .

    bigla po kong namulat sa mga bagay lalot pat sa buhay pag ibig ng isang bi-boy, ,

    Mga 2hrs 20mins kong ntapos tong after all, , graveh!! Ramdan ko at isa pa, , parang kitangkita ko lahat ung nagaganap Sa kwento, , ,
    nahihinuha ko po 2loy ang pagktao ko sa bida na si bryan. . . Na curious lang po ko at na pag isip isip; talaga bang nangyayari po ito sa totoong buhay? Kc parang totoo po tlaga,

    na curious din po 2loy ako sa itsura ni mr.author n2,,

    nice story ung after all kht bitin sa ending. . .

    san po b to binase, karanasan po b talaga to? O tlagang mahusay lang po tlaga ung author na lumathala o mag likha ng isang bi stories?

    Reply
  59. Trez W. V

    Ganun po bah mr.author? Thank u poh sa sagot. .🙂

    pero may tanung lang po ako mr.author,

    para po sa inio, posible po b ito mangyari sa totoong buhay? O nangyayari nrin po b ito?

    Reply
    1. Me Post author

      Nangyayari na siya definitely. Not exactly the same pero kahit papano, similar.🙂

      Nainspire akong isulat to after kong kumuha ng street dance for my PE subject sa UP🙂

      Reply
  60. Trez W. V

    Wow naman po mr.author! ^_^

    hahaha!! ^_^ streetdance po b at sa P.E subject pa. . . i knw wat u mean mr.author,,🙂

    parang dun lang po nagkakakilala cna bryan at jeff ah,🙂

    mr.author, hanggang ngaun po ba’y inspire parin po ka u, kwento nyo naman po ung real exp nyo dun sa streetdance nyo po dati,

    may kinalaman po b ung streetdance sa p.e sub nyo po sa kwentong ‘after all’ ?:-)

    Reply
    1. Me Post author

      Naku wala na akong maisip na kwento based sa streetdance PE subject ko. Haha. Usually kasi nakakaisip ako ng kwento if may mabasa or mapanood ako tapos may nagustuhan akong scene

      Reply
  61. Trez W. V

    Ah ok, , , ^_^ pero great istoryador parin po u. .🙂

    mr.author, matanung lang po, ahmm. ,😐

    mzta po naman po ang buhay pag ibig nyo? Ayos lang po bang alamin? Curios lang po . . ^_^

    Reply
  62. Anonymous

    ano ba yab bitib po mr. author
    sayang sila ni jeff
    naramdaman ko ung sakit d2 sa story😦
    want to have frwnd. im from general santos city
    ung tm ko nlang 09355908411

    Reply
  63. Anonymous

    bitin po ung ending..
    sayang cla ni jeff😥
    naramdaman ko ung sakit ng story😥
    want to have frwnd, im from general santos city
    ung tm ko nlang 09355908411

    Reply
  64. zenki of kuwait

    Very nice story Kaya Lang bitin kaya umpisahan ko na rin ang next chapter…ask Lang po Mr. Author bakit ba hindi pa rin ready si bry na maki pag love…Diba kadalasan naman sa mga lalaki ganyan pag hindi nila na kukuha sa partner nila yung gusto nila Eh nag hahanap sila ng iba…

    Reply
    1. Me Post author

      Hey. May “The Missing Chapter” na yung After All. Sana mabasa mo din yun.

      As for Bry’s decision, hindi siya usual pero hindi din naman imposible. May mga tao din kasi talaga who believe that a relationship can survive without having sex.

      Reply
  65. james

    Grabe bai! Ang ganda ng story! Para akong nanood ng movie. Sana may movie na ganito noh. Medyo unfair lang sa part ni jeff kasi kahit may mali siyang nagawa, kailangan pa din bigyan ni bryan ng closure yong break up nila. Maybe nagawa ni jeff yon kasi baka depress pa siya sa nangyari sa kanyang dad tapos c bryan ay palaging busy. Proud din ako sa kanila kasi kaya nilang sabihin sa parents nila kung ano sila. Sana darating din ang araw na maiintindihan din nila ako nina mama at papa pag sasabihin ko sa kanila kung ano ka 😢😢😢😢

    Reply
    1. Me Post author

      Hi, James. Salamat at nagustuhan mo yung kwento. Yung closure nina Jeff at Bry ay nasa After All: The Missing Chapter🙂

      I wish you only the best pagdating sa parents mo. Tandaan mo lang na mahal ka nila🙂

      Reply
  66. Anonymous

    nakakatouch yung kwento, patunay na mahirap pumasok sa isang relasyon kung hindi talaga sya yung taong nakalaan sayu, but im so bitin talaga sa story like yung kay jeff at bry kung ano ng nangyari sakanila after ng two times n panloloko sakanya bkt p my mga ganuong tao pa haha d manlng maapriciate yung loyalty😦

    Reply
  67. Chan

    I really like the climactic part of the story and it was ended superb.
    The rising and falling mood of the story really caught my attention as if I was watching a movie.
    Kudos.
    Medyo late ako sa pag basa ng buod.

    Reply
  68. Nico Delacruz

    The ending left me in deep thinking if Bryan still choose to be with Jeff or he gave Mike a chance? But overall i was moved and affected sa bawat chapter. Ang galing po! More power. I liked most is that konti lang yung naughty parts actually isa lang nga eh kasi more on realistic happenings talaga. Pero bitim po talaga ang ending HAHAHA!

    Reply
    1. Me Post author

      Hi Nico! I’m glad you liked it. As for the ending, si Mike ang pinili niya.

      I highly suggest basahin mo yung Tulad ng Dati, Not Over You at Plus One dahil magkakaconnect sila ng After All.🙂

      Reply
  69. Always hungry

    Tonight I had a fight with my partner and decided to find a bi story to divert my attention. Luckily I found this and made my night. I wonder what would Bryan do if Mike wasn’t around? Will he stick to Jeff despite of what happened? Or will he break up with him?

    Will read the rest of the related stories , dear author!

    Thank you for this story! It was a fun read.🙂

    Reply

Leave a Reply

